| ક્રમ | હાલની જોગવાઈ | ગુણ | સુધારેલ જોગવાઈ | ગુણ |
|---|---|---|---|---|
| ૧ | વિભાગ-૧: બાલવિકાસ અને શિક્ષણના સિધ્ધાંતો (Child Development & Pedagogy): 30 | ૩૦ |
વિભાગ - ૧: બાળ વિકાસ અને શૈક્ષણિક શાસ્ત્ર (૩૦ ગુણ) (૩૦ પ્રશ્નો) (A) બાળ વિકાસ (૧૫ ગુણ) (૧૫ પ્રશ્નો) |
૩૦ |
|
બહુલક્ષી પ્રશ્નો: દરેકનો એક ગુણ:
કુલ ગુણ - ૩૦
જેમાં Reasoning Ability, Logical Ability, Teacher Aptitude, Data Interpretation જેવી બાબતો પણ સમાવવામાં આવશે. 🔽 બાલવિકાસ અને શિક્ષણના સિધ્ધાંતો વિભાગ 6 થી ૧૧ વયજૂથના બાળકો માટેના અધ્યયન-અધ્યાપનના શૈક્ષણિક મનોવિજ્ઞાન આધારિત રહેશે. ઉમેદવારની વ્યાવહારિક દોહન, પધ્ધતિઓનું મૂલ્યાંકન થાય, વિદ્યાર્થી સાથેની સબળ આંતરિક અંગોની તેની સંકલ્પના જાણી શકાય, બાળકની અધ્યયન માટેની વિષય સજ્જતા કેવી છે તેનું સુચારુ મૂલ્યાંકન થાય તેવા વ્યવહારુ પ્રશ્નો (Applied Questions) અંગેની વિષયપરક વિષયસામગ્રી કસોટીમાં પૂછવામાં આવશે. |
|
(B) સમાવેશી શિક્ષણ અને વિશિષ્ટ જરૂરિયાત ધરાવતા બાળકો અંગે સમજ: (૦૫ ગુણ) (૦૫ પ્રશ્નો)
|
||||
| ૨ | વિભાગ - ૨ અને ૩ : ભાષા ૧ અને ૨ (ગુજરાતી અને અંગ્રેજી) | ૩૦ | વિભાગ - ૨: ગુજરાતી ભાષા (Language I) -(૩૦ ગુણ) (૩૦ પ્રશ્નો) |
૩૦ |
|
: ૩૦ - ૩૦ પ્રશ્નો: દરેકનો એક ગુણ:
કુલ ગુણ - ૩૦
જ્યાં ભાષાકીય સજ્જતા અને વિદ્યાર્થીઓ સાથેના વર્ગવ્યવહાર અને આંતરક્રિયાને લગતી સજ્જતાનું મૂલ્યાંકન - ભાષા - ૧ (ગુજરાતી) માં થશે. જ્યારે ભાષા - ૨ (અંગ્રેજી) માં ભાષાની મૂળભૂત તત્ત્વો, પ્રત્યાયન અને સારસર્જણની ક્ષમતાનું મૂલ્યાંકન કરવામાં આવશે. |
(A) વાંચનગ્રહણ (Language Comprehension) - (૧૫ ગુણ) (૧૫ પ્રશ્નો)
|
|
||||
| ૩ | ૩૦ | વિભાગ - ૩: અંગ્રેજી ભાષા (Language II) - (૩૦ ગુણ) (૩૦ પ્રશ્નો) |
૩૦ | |
(A) વાંચનગ્રહણ (Language Comprehension) - (૧૫ ગુણ) (૧૫ પ્રશ્નો)
|
||||
અહીં આપવામાં આવેલ માહિતી (ગુજરાતીમાં):
વિભાગ - ૪ : ગણિત : ૩૦ ગુણ (૩૦ પ્રશ્નો)
- ગણિત શિક્ષણના સિદ્ધાંતો
- ભાષા શીખવામાં વ્યાકરણની ભૂમિકા
- આંગળી સમસ્યાત્મક વ્યક્તિ - વિચારોને મૌખિક અને લખાણ સ્વરૂપે વ્યક્ત કરવા.
- વર્ગખંડમાં ભાષા શીખવવાના પડકારો: ભાષાકીય મુશ્કેલીઓ, ભૂલો અને વિકારો
-
ભાષા કૌશલ્યો (Language Skills)
- ભાષા અંગ્રેજી અને પ્રાવિણ્યનું મૂલ્યાંકન : શ્રવણ, કથન, વાંચન, લેખન
- અધ્યયન-અધ્યાપન સામગ્રી: પાઠ્યપુસ્તક, મલ્ટી મીડિયા સામગ્રી, વર્ગખંડના બહુાળો સ્ત્રોતો
- ઉપચારાત્મક શિક્ષણ (Remedial Teaching)
૪ વિભાગ - ૪ : ગણિત : ૩૦ ગુણ : ૩૦ પ્રશ્નો
(A) વિષયવસ્તુ - (૧૫ ગુણ) (૧૫ પ્રશ્નો)
- ગણિત વિષયમાં સંકલ્પના સ્પષ્ટીકરણની બાબતો અને સમસ્યા ઉકેલ સંબંધિત ક્ષમતા આધારિત પ્રશ્નો. આ કસોટીમાં ધોરણ 1 થી 5 ના ગણિત વિષયના અભ્યાસક્રમ આધારિત પ્રશ્નો પરંતુ તેની કઠિનતાનું મૂલ્ય અને સંબંધ માધ્યમિક શિક્ષણ (ધોરણ-૧૦) સુધીની રહેશે.
(B) પદ્ધતિ શાસ્ત્ર - (૧૫ ગુણ) (૧૫ પ્રશ્નો)
- ગણિતનું સ્વરૂપ / તર્કશક્તિ: ગણિતની વિચારવાની તર્ક કરવાની તરફ, અર્થ અને શીખવા માટે અપનાવવી વ્યવહ રચનાઓ
- અભ્યાસક્રમમાં ગણિતનું સ્થાન
- ગણિત શિક્ષણની પદ્ધતિઓ / પ્રવૃતિઓ
- વર્ગખંડ પ્રબંધનમાં ભાષાની ભૂમિકા
વિભાગ ૪ અને ૫ નો અભ્યાસક્રમ
વિભાગ - ૪ : ગણિત : ૩૦ ગુણ : (૩૦ પ્રશ્નો)
દરેકનો એક ગુણ. કુલ ગુણ - ૩૦
વિષયની સંકલ્પના સ્પષ્ટીકરણ અંગેની બાબતો અને Problem Solving Abilities (સમસ્યા ઉકેલ સંબંધી ક્ષમતા) તથા વિષયના પદ્ધતિશાસ્ત્ર અને વિષય વસ્તુનું વ્યવહારિક પ્રશ્નો દ્વારા મૂલ્યાંકન થશે.
(A) વિષયવસ્તુ - (૧૫ ગુણ) (૧૫ પ્રશ્નો)
- ગણિત વિષયમાં સંકલ્પના સ્પષ્ટીકરણની બાબતો અને સમસ્યા ઉકેલ સંબંધિત ક્ષમતા આધારિત પ્રશ્નો. આ કસોટીમાં ધોરણ ૧ થી ૫ ના ગણિત વિષયના અભ્યાસક્રમ આધારિત પ્રશ્નો. પરંતુ તેની કઠિનતાનું મૂલ્ય અને સંબંધ માધ્યમિક શિક્ષણ (ધોરણ-૧૦) સુધીની રહેશે.
(B) પદ્ધતિ શાસ્ત્ર - (૧૫ ગુણ) (૧૫ પ્રશ્નો)
- ગણિતનું સ્વરૂપ / તર્કશક્તિ: ગણિતની વિચારવાની તર્ક કરવાની તરફ, અર્થ અને શીખવા માટે અપનાવવી વ્યવહ રચનાઓ
- અભ્યાસક્રમમાં ગણિતનું સ્થાન
- ગણિત શિક્ષણની પદ્ધતિઓ / પ્રવૃતિઓ
- વર્ગખંડ પ્રબંધનમાં ભાષાની ભૂમિકા
- ઔપચારિક અને અનૌપચારિક મૂલ્યાંકન
- ગણિત અધ્યયન સમસ્યાઓ
- ગણિતમાં થતી ભૂલો અને તેના નિવારણના ઉપાયો
વિભાગ - ૫ : પર્યાવરણ, સામાજિક વિજ્ઞાન, સામાન્ય જ્ઞાન, વર્તમાન પ્રવાહોની જાણકારી : ૩૦ ગુણ : (૩૦ પ્રશ્નો)
દરેકનો એક ગુણ : કુલ ગુણ - ૩૦
(A) પર્યાવરણ વિષય અને પદ્ધતિ શાસ્ત્ર (૨૦ ગુણ) (૨૦ પ્રશ્નો)
- ધોરણ ૧ થી ૫ ના અભ્યાસક્રમ આધારિત પ્રશ્નો પરંતુ તેની કઠિનતાનું મૂલ્ય અને સંબંધ માધ્યમિક શિક્ષણ (ધોરણ-૧૦) સુધીની રહેશે.
(૧) વિષયવસ્તુ - (૧૦ ગુણ) (૧૦ પ્રશ્નો)
- પર્યાવરણ વિષયનો ધોરણ ૧ થી ૫ ના અભ્યાસક્રમ આધારિત પ્રશ્નો
(૨) પદ્ધતિ શાસ્ત્ર - (૧૦ ગુણ) (૧૦ પ્રશ્નો)
- પર્યાવરણ (EVS) ની સંકલ્પના અને વ્યાપ
- પર્યાવરણનું મહત્ત્વ
- પર્યાવરણ અને પર્યાવરણ શિક્ષણ વચ્ચેનો સંબંધ
- અધ્યયનનો સિદ્ધાંતો (Learning Principles)
- વિજ્ઞાન અને સામાજિક વિજ્ઞાન સાથેનો વ્યાપ અને સંબંધ
- સંકલ્પનાઓ રજૂ કરવાની પદ્ધતિઓ
- પ્રવૃત્તિઓ (Activities)
- પ્રયોગો/પ્રાયોગિક કાર્ય (Experimentation / Practical Work)
- ચર્ચા (Discussion)
- સતત અને સર્વગ્રાહી મૂલ્યાંકન (CCE)
- શિક્ષણ સામગ્રી (Teaching Material / Aids)
- અધ્યાપનની સમસ્યાઓ (Problems)
અન્ય મહત્વપૂર્ણ વિભાગો
(B) સામાન્ય જ્ઞાન, Reasoning Ability, Logical Ability, Teaching Aptitude, Date Interpretation જેવી બાબતો આધારિત પ્રશ્નો (૦૫ ગુણ) (૦૫ પ્રશ્નો)
(C) શિક્ષણના વર્તમાન પ્રવાહો (૦૫ ગુણ) (૦૫ પ્રશ્નો)
TET-II (ધોરણ ૬ થી ૮ માટે)
આ કસોટીમાં બે વિભાગ રહેશે. વિભાગ-૧ અને વિભાગ-૨.
વિભાગ - ૧ ના ૭૫ પ્રશ્નો રહેશે. (૭૫ ગુણ)
| ક્રમ | હાલનો જોગવાઇ | ગુણ | સુધારેલ જોગવાઇ | ગુણ |
|---|---|---|---|---|
| ૧ |
બાળ વિકાસ અને શિક્ષણના સિદ્ધાંતો (Child Development & Pedagogy): ૨૫ પ્રશ્નો: દરેકનો એક ગુણ: કુલ ગુણ – ૨૫
જેમાં **Reasoning Ability, Logical Ability, Teacher Aptitude, Date Interpretation** જેવી બાબતો પણ સમાવવામાં આવશે. બાળ વિકાસ અને શિક્ષણના સિદ્ધાંતોના વિભાગ ૧૧ થી ૧૪ વચ્ચેના બાળ માનસના અધ્યયન-અધ્યાપનન સૈદ્ધાંતિક મનોવિજ્ઞાન આધારિત રહેશે. ઉમેદવારની વૈચારિક દોહન પ્રક્રિયાનું મૂલ્યાંકન થાય, વિદ્યાર્થી સાથેની યોગ્ય આંતરક્રિયા અંગેની તેની સંકલ્પના જાણી શકાય, બાળકેન્દ્રિત અધ્યાપન માટેની વિષયસજ્જતા કેવી છે તેનું સચોટ મૂલ્યાંકન થાય તેવા **વ્યવહારુ પ્રશ્નો (Applied Questions)** અંગેની આંતરપ્રેરણા. |
૨૫ |
(૧) બાળ વિકાસ અને શૈક્ષણિક શાસ્ત્ર (૨૫ ગુણ) (૨૫ પ્રશ્નો)
(A) બાળ વિકાસ (૧૦ ગુણ) (૧૦ પ્રશ્નો)
|
૨૫ |
બાળ વિકાસ અને શૈક્ષણિક શાસ્ત્ર (કંટીન્યુડ)
(B) સમાવેશી શિક્ષણની સંકલ્પના અને વિશિષ્ટ જરૂરિયાતવાળા બાળકોની સમજ (૦૫ ગુણ) (૦૫ પ્રશ્નો)
- ઉપદેશિત, વંચિત અને વિવિધ પ્રવેશ ધરાવતા અધ્યેતાને સંબોધવા
- અધ્યયન અક્ષમતા અથવા દિવ્યાંગતા ધરાવતા બાળકોની જરૂરિયાતોને સંબોધવી
- મેધાવી અધ્યેતાની જરૂરિયાતોને સંબોધવી / પ્રતિભાશાળી, સર્જનાત્મક અને વિશિષ્ટ ક્ષમતા ધરાવતા અધ્યેતાને સંબોધવા.
- સમાવેશી શાળા અને શિક્ષક
(C) અધ્યયન અને અધ્યાપન શાસ્ત્ર (૧૦ ગુણ) (૧૦ પ્રશ્નો)
- વિદ્યાર્થી કઈ રીતે વિચારે છે અને શીખે છે?
- અધ્યેતાની શૈક્ષણિક પ્રક્રિયામાં પછાતપણાના કારણો.
- શાળામાં અને શાળા બહાર થતાં અધ્યયન વચ્ચેનો સંબંધ અને તફાવત
- અધ્યયનમાં સામાજિક-સાંસ્કૃતિક અને જ્ઞાનાત્મક પ્રક્રિયાઓ
અન્ય મુદ્દાઓ (ઉપરના ચિત્રમાંથી):
- વૈયક્તિક ભિન્નતા: (ભાષા, જાતિ, સમાજ, ધર્મ વગેરે આધારિત)
- અધ્યેતાની ભાષા અને શાળા
- મૂલ્યાંકન: (સંકલ્પના, અધ્યયનનું મૂલ્યાંકન, અધ્યયન માટેનું મૂલ્યાંકન, સતત અને સર્વગ્રાહી મૂલ્યાંકન, રચનાત્મક મૂલ્યાંકન)
- વર્ગખંડમાં અધ્યેતાઓની વર્ગખંડ તત્પરતા, અધ્યયન અને વિવેચનાત્મક ચિંતનનો વિકાસ અને અધ્યેતાઓની અધ્યયન સિદ્ધિના મૂલ્યાંકન માટે યોગ્ય પ્રશ્નોની રચના
TET-II (ધોરણ ૬ થી ૮ માટે) નો સંપૂર્ણ અભ્યાસક્રમ
આ કસોટીમાં બે વિભાગ રહેશે: વિભાગ-૧ અને વિભાગ-૨.
વિભાગ - ૧ : સામાન્ય વિભાગ (૭૫ ગુણ / ૭૫ પ્રશ્નો)
૧. બાળ વિકાસ અને શૈક્ષણિક શાસ્ત્ર (Child Development & Pedagogy) (૨૫ ગુણ)
(A) બાળ વિકાસ (૧૦ ગુણ)
- વિકાસની સંકલ્પના અને અધ્યયનનો સંબંધ
- બાળ વિકાસના સિદ્ધાંતો
- વારસાગત અને વાતાવરણનો બાળ વિકાસ પર અસર
- સામાજિકરણ પ્રક્રિયા, જીન પિયાજે અને વાયગોત્સકીના સિદ્ધાંતો
- બાળકેન્દ્રીત શિક્ષણ, બુદ્ધિ (હાવર્ડ-ગાર્ડનર, સાવૌગિક બુદ્ધિ), જાતિ વિષયક ભેદ
(B) સમાવેશી શિક્ષણની સંકલ્પના અને વિશિષ્ટ જરૂરિયાતવાળા બાળકોની સમજ (૦૫ ગુણ)
- ઉપદેશિત, વંચિત અને વિવિધ પ્રવેશ ધરાવતા અધ્યેતાને સંબોધવા
- અધ્યયન અક્ષમતા / દિવ્યાંગતા / મેધાવી / પ્રતિભાશાળી અધ્યેતાની જરૂરિયાતો
- સમાવેશી શાળા અને શિક્ષક
(C) અધ્યયન અને અધ્યાપન શાસ્ત્ર (૧૦ ગુણ)
- વિદ્યાર્થી કઈ રીતે વિચારે છે અને શીખે છે?
- અધ્યેતાની શૈક્ષણિક પ્રક્રિયામાં પછાતપણાના કારણો
- શાળામાં અને શાળા બહાર થતાં અધ્યયન વચ્ચેનો સંબંધ
- અધ્યયનમાં સામાજિક-સાંસ્કૃતિક અને જ્ઞાનાત્મક પ્રક્રિયાઓ
- રચનાત્મક ૫ 'E' મોડેલ, પ્રેરણાના સિદ્ધાંતો, અધ્યયનને અસર કરતા પરિબળો, અધ્યયન સંક્રમણ, અધ્યાપન સૂત્ર
૨. ભાષા (ગુજરાતી અને અંગ્રેજી) (૨૫ ગુણ) (૨૫ પ્રશ્નો)
- ભાષાકીય સજ્જતા અને વિવિધ કૌશલ્યો વર્ગ વ્યવહાર, આંતરક્રિયાને લગતી સજ્જતા, ભાષાની ગુણવત્તા, પ્રત્યાયન અને સારસંગ્રહની ક્ષમતાનું મૂલ્યાંકન કરતા પ્રશ્નો.
- અપરિચિત પાઠ વાંચવા - (એક ગદ્ય અથવા નાટક અને એક કાવ્ય)
- પ્રશ્નો: સમજૂતી, અનુમાન, વ્યાકરણ અને વ્યાવહારિક શબ્દભંડોળ
- (ગદ્યખંડ સાહિત્યિક, વૈજ્ઞાનિક, વર્ણનાત્મક અથવા વિવેચનાત્મક હોઈ શકે)
- ભાષા અધ્યયન અને કથન ભાષા શિક્ષણનું મહત્ત્વ.
૩. સામાન્ય જ્ઞાન, શિક્ષણના વર્તમાન પ્રવાહો (૨૫ ગુણ) (૨૫ પ્રશ્નો)
- સામાન્ય જ્ઞાન, **Reasoning Ability, Logical Ability, Teaching Aptitude, Data Interpretation** જેવી બાબતો આધારિત પ્રશ્નો.
- શિક્ષણના વર્તમાન પ્રવાહો આધારિત પ્રશ્નો.
TET-II (ગણિત) અભ્યાસક્રમની વિગતો
વિભાગ - ૪ : ગણિત : ૩૦ ગુણ (૩૦ પ્રશ્નો)
દરેકનો એક ગુણ. કુલ ગુણ - ૩૦. વિષયની સંકલ્પના સ્પષ્ટીકરણ અંગેની બાબતો અને Problem Solving Abilities (સમસ્યા ઉકેલ સંબંધી ક્ષમતા) તથા વિષયના પદ્ધતિશાસ્ત્ર અને વિષય વસ્તુનું વ્યવહારિક પ્રશ્નો દ્વારા મૂલ્યાંકન થશે.
(A) વિષયવસ્તુ - (૧૫ ગુણ) (૧૫ પ્રશ્નો)
- ગણિત વિષયમાં સંકલ્પના સ્પષ્ટીકરણની બાબતો અને સમસ્યા ઉકેલ સંબંધિત ક્ષમતા આધારિત પ્રશ્નો.
- આ કસોટીમાં ધોરણ 6 થી 8 ના ગણિત વિષયના અભ્યાસક્રમ આધારિત પ્રશ્નો.
- પરંતુ તેની કઠિનતાનું મૂલ્ય અને સંબંધ માધ્યમિક શિક્ષણ (ધોરણ-૧૦) સુધીની રહેશે.
(B) પદ્ધતિ શાસ્ત્ર - (૧૫ ગુણ) (૧૫ પ્રશ્નો)
- ગણિતનું સ્વરૂપ / તર્કશક્તિ: ગણિતની વિચારવાની તર્ક કરવાની તરફ, અર્થ અને શીખવા માટે અપનાવવી વ્યવહ રચનાઓ
- અભ્યાસક્રમમાં ગણિતનું સ્થાન
- ગણિત શિક્ષણની પદ્ધતિઓ / પ્રવૃત્તિઓ
- વર્ગખંડ પ્રબંધનમાં ભાષાની ભૂમિકા
વિભાગ - ૨ : કુલ 75 પ્રશ્નો રહેશે.
આ વિભાગમાં નીચેના વિષયો પૈકી જે તે ઉમેદવારે પોતાની લાયકાત મુજબનો વિષય રાખવાનો રહેશે: **(B) ગણિત અને વિજ્ઞાન** અથવા (B) ભાષાઓ અથવા (C) સામાજિક વિજ્ઞાન.
(A) ગણિત અને વિજ્ઞાન (કુલ 75 ગુણ) (75 પ્રશ્નો)
-
ગણિતના વિષય વસ્તુ અને તેનું પદ્ધતિશાસ્ત્ર: (૪૦ ગુણ) (૪૦ પ્રશ્નો)
- ગણિત વિષય વસ્તુ (૨૫ ગુણ) (૨૫ પ્રશ્નો)
- ગણિત વિષયમાં સંકલ્પના સ્પષ્ટીકરણ અંગેની બાબતો અને Problem Solving Abilities (સમસ્યા ઉકેલ સંબંધી ક્ષમતા) તથા વિષયના પદ્ધતિશાસ્ત્ર.
TET-II અભ્યાસક્રમ : ગણિત અને વિજ્ઞાન
નોંધ: આ માહિતી વિભાગ-૪ અને વિભાગ-૨ (વિષય વિભાગ) માંથી સંકલિત છે.
વિભાગ - ૪ : ગણિત (૩૦ ગુણ) (૩૦ પ્રશ્નો)
વિષયની સંકલ્પના સ્પષ્ટીકરણ અંગેની બાબતો અને Problem Solving Abilities (સમસ્યા ઉકેલ સંબંધી ક્ષમતા) તથા વિષયના પદ્ધતિશાસ્ત્ર અને વિષય વસ્તુનું વ્યવહારિક પ્રશ્નો દ્વારા મૂલ્યાંકન થશે.
(A) વિષયવસ્તુ - (૧૫ ગુણ) (૧૫ પ્રશ્નો)
- ગણિત વિષયમાં સંકલ્પના સ્પષ્ટીકરણની બાબતો અને સમસ્યા ઉકેલ સંબંધિત ક્ષમતા આધારિત પ્રશ્નો.
- આ કસોટીમાં ધોરણ ૧ થી ૫ ના ગણિત વિષયના અભ્યાસક્રમ આધારિત પ્રશ્નો. પરંતુ તેની કઠિનતાનું મૂલ્ય અને સંબંધ માધ્યમિક શિક્ષણ (ધોરણ-૧૦) સુધીની રહેશે.
(B) પદ્ધતિ શાસ્ત્ર - (૧૫ ગુણ) (૧૫ પ્રશ્નો)
- ગણિતનું સ્વરૂપ / તર્કશક્તિ: ગણિતની વિચારવાની તર્ક કરવાની તરફ, અર્થ અને શીખવા માટે અપનાવવી વ્યવહ રચનાઓ.
- અભ્યાસક્રમમાં ગણિતનું સ્થાન.
- ગણિત શિક્ષણની પદ્ધતિઓ / પ્રવૃતિઓ / વર્ગખંડ પ્રબંધનમાં ભાષાની ભૂમિકા.
- ભાષા શીખવામાં વ્યાકરણની ભૂમિકા.
- ભાષા કૌશલ્યો (Language Skills) - મૂલ્યાંકન: શ્રવણ, કથન, વાંચન, લેખન.
- અધ્યયન-અધ્યાપન સામગ્રી: પાઠ્યપુસ્તક, મલ્ટી મીડિયા સામગ્રી, વર્ગખંડના બહુાળો સ્ત્રોતો.
- ઉપચારાત્મક શિક્ષણ (Remedial Teaching).
વિભાગ - ૨ : ગણિત અને વિજ્ઞાન (કુલ 75 ગુણ) (75 પ્રશ્નો)
આ વિષય ઉમેદવારે પોતાની લાયકાત મુજબ રાખવાનો રહેશે.
ગણિત (૨૫ ગુણ) (૨૫ પ્રશ્નો)
- ગણિતના વિષય વસ્તુ અને તેનું પદ્ધતિશાસ્ત્ર: (૪૦ ગુણ) (૪૦ પ્રશ્નો) માંથી ગણિત વિષય વસ્તુ (૨૫ ગુણ) (૨૫ પ્રશ્નો) રહેશે.
- ગણિત વિષયમાં સંકલ્પના સ્પષ્ટીકરણની બાબતો અને સમસ્યા ઉકેલ સંબંધિત ક્ષમતા આધારિત વિષયવસ્તુનું મૂલ્યાંકન.
- ગણિત પદ્ધતિશાસ્ત્ર (૧૫ ગુણ) (૧૫ પ્રશ્નો) માં નીચેના મુદ્દાઓનો સમાવેશ:
- ગણિતનું સ્વરૂપ, અભ્યાસક્રમમાં ગણિતનું સ્થાન, ગણિતની ભાષા, સમુદાય ગણિત, મૂલ્યાંકન.
- ઉપચારાત્મક શિક્ષણ (Remedial Teaching).
- ગણિત શિક્ષણની મુશ્કેલીઓ, ગણિત શિક્ષણનો હેતુઓ, ગણિત શિક્ષણના મૂલ્યો.
- ગણિત શિક્ષણની પદ્ધતિ: નિદર્શન, પ્રોજેક્ટ, પ્રયોગ, આગમન-નિગમન, પૃથક્કરણ-સંશ્લેષણ.
- ગણિતનો અન્ય વિષય અને અનુભવ.
વિજ્ઞાન (૩૦ ગુણ) (૩૦ પ્રશ્નો)
- વિજ્ઞાનના વિષય વસ્તુ અને તેનું પદ્ધતિશાસ્ત્ર - (૦૫ ગુણ) (૦૫ પ્રશ્નો)
- વિજ્ઞાન વિષય વસ્તુ (૨૫ ગુણ) (૨૫ પ્રશ્નો)
- વિજ્ઞાન વિષયમાં **વ્યવહારિક વિજ્ઞાન (Applied Science), રોજબરોજના અનુભવ** સાથેનું વિજ્ઞાન, સ્વ-અનુભવો, અવલોકન અને નિરીક્ષણ આધારીત પ્રશ્નો.
- આ કસોટીમાં ધોરણ ૬ થી ૮ ના વિજ્ઞાન વિષયના અભ્યાસક્રમ આધારીત પ્રશ્નો. પરંતુ તેનું કઠિનતાનું મૂલ્ય માધ્યમિક શિક્ષણ (ધોરણ-૧૨) સુધીનું રહેશે.
- વિષયવસ્તુનું વ્યવહારિક પ્રશ્નો દ્વારા મૂલ્યાંકન થશે.
TET-II અભ્યાસક્રમ: ગણિત અને ભાષાઓ
નોંધ: આ માહિતી વિભાગ-૪ (ગણિત) અને વિભાગ-૨ (ભાષાઓ) માંથી સંકલિત છે.
વિભાગ - ૪ : ગણિત : ૩૦ ગુણ (૩૦ પ્રશ્નો)
દરેકનો એક ગુણ. કુલ ગુણ - ૩૦. વિષયની સંકલ્પના સ્પષ્ટીકરણ અંગેની બાબતો અને **Problem Solving Abilities (સમસ્યા ઉકેલ સંબંધી ક્ષમતા)** તથા વિષયના પદ્ધતિશાસ્ત્ર અને વિષય વસ્તુનું વ્યવહારિક પ્રશ્નો દ્વારા મૂલ્યાંકન થશે.
(A) વિષયવસ્તુ - (૧૫ ગુણ) (૧૫ પ્રશ્નો)
- ગણિત વિષયમાં સંકલ્પના સ્પષ્ટીકરણની બાબતો અને સમસ્યા ઉકેલ સંબંધિત ક્ષમતા આધારિત પ્રશ્નો.
- આ કસોટીમાં ધોરણ ૧ થી ૫ ના ગણિત વિષયના અભ્યાસક્રમ આધારિત પ્રશ્નો.
- પરંતુ તેની કઠિનતાનું મૂલ્ય અને સંબંધ માધ્યમિક શિક્ષણ (ધોરણ-૧૦) સુધીની રહેશે.
(B) પદ્ધતિ શાસ્ત્ર - (૧૫ ગુણ) (૧૫ પ્રશ્નો)
- ગણિતનું સ્વરૂપ / તર્કશક્તિ: ગણિતની વિચારવાની તર્ક કરવાની તરફ, અર્થ અને શીખવા માટે અપનાવવી વ્યવહ રચનાઓ.
- અભ્યાસક્રમમાં ગણિતનું સ્થાન.
- ગણિત શિક્ષણની પદ્ધતિઓ / પ્રવૃત્તિઓ.
- વર્ગખંડ પ્રબંધનમાં ભાષાની ભૂમિકા.
- ભાષા શીખવામાં વ્યાકરણની ભૂમિકા.
- ભાષાકીય કૌશલ્યો (Language Skills) અને પ્રાવિણ્યનું મૂલ્યાંકન: શ્રવણ, કથન, વાંચન, લેખન.
- અધ્યયન-અધ્યાપન સામગ્રી: પાઠ્યપુસ્તક, મલ્ટી મીડિયા સામગ્રી, વર્ગખંડના બહુાળો સ્ત્રોતો.
- ઉપચારાત્મક શિક્ષણ (Remedial Teaching).
વિભાગ - ૨ : ભાષાઓ (કુલ 75 ગુણ) (75 પ્રશ્નો)
આ વિષય ઉમેદવારે પોતાની લાયકાત મુજબ રાખવાનો રહેશે. (અંગ્રેજી: ૨૦ ગુણ, ગુજરાતી: ૨૦ ગુણ, હિંદી: ૨૦ ગુણ અને સંસ્કૃત: ૧૫ ગુણ)
ભાષા શિક્ષણ (કુલ ૫૫ ગુણ)
- સંકલિત ભાષાઓના પેપરમાં દરેક વિષયના વિષય વસ્તુમાં ભાષા સજ્જતા, સંભાષણ અને વિદ્યાર્થી સાથેના વર્ગ વ્યવહાર તેમજ આંતરક્રિયાને લગતી સજ્જતાનું મૂલ્યાંકન કરતા પ્રશ્નો.
- ભાષાના વિષયમાં દરેક વિષયના વિષય વસ્તુ, ભાષા સજ્જતા, સંભાષણ અને વિદ્યાર્થી સાથેના વર્ગ વ્યવહાર તેમજ આંતરક્રિયાને લગતી સજ્જતાનું મૂલ્યાંકન.
- ભાષાની ગુણવત્તા, પ્રત્યાયન અને સારઅર્થગ્રહણની ક્ષમતાનું મૂલ્યાંકન કરતા પ્રશ્નો.
- આ કસોટીમાં ધોરણ ૬ થી ૮ ના ભાષા વિષયના અભ્યાસક્રમ આધારિત પ્રશ્નો.
- પરંતુ તેનું કઠિનતાનું મૂલ્ય અને સંબંધ ઉચ્ચ માધ્યમિક શિક્ષણ (ધોરણ-૧૨) સુધીનો રહેશે.
- ગુજરાતી ભાષા (૨૦ ગુણ)
- ગુજરાતી ભાષા વિષય વસ્તુ (૧૫ ગુણ)
| વિષય/મુદ્દા |
|---|
|
| અભ્યાસક્રમની વિગતો |
|---|
| અધ્યયન-અધ્યાપન સંબંધિત મુદ્દા |
|
| સામાજિક વિજ્ઞાન (C) વિભાગ |
|
(C) સામાજિક વિજ્ઞાન-પદ્ધતિ શાસ્ત્ર (૭૫ ગુણ) સામાજિક વિજ્ઞાન વિષય વસ્તુ (૫૦ ગુણ)
સામાજિક વિજ્ઞાન પદ્ધતિ શાસ્ત્ર (૨૫ ગુણ)
|
| સામાજિક વિજ્ઞાનના મુખ્ય મુદ્દાઓ |
|---|
|
0 Comments